Ngày 26/11/2024,TS. Joe Escobedo – chuyên gia về Kinh doanh số, đã có buổi chia sẻ với sinh viên các ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh, Hệ thống thông tin quản lý và Công nghệ tài chính và Kinh doanh số, Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). TS. Joe Escobedo là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chiến lược kinh doanh và digital marketing của Trường Kinh doanh ESSEC, CH. Pháp.
Chuyên gia Joe Escobedo và các công sự chụp ảnh lưu niệm tại cơ sở Trịnh Văn Bô.
Tại buổi chia sẻ đặc biệt này, TS. Joe Escobedo trình bày về chủ đề “Tình hình hiện tại và tầm quan trọng của Digital Marketing/Digital Business tại châu Á”. Buổi chia sẻ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bối cảnh digital marketing đang thay đổi tại châu Á, tầm quan trọng của đào tạo và nghiên cứu, cũng như những kỹ năng thiết yếu để thành công trong ngành này. Chuyên gia Joe Escobedo nhấn mạnh sự phát triển của các nền tảng hàng đầu như TikTok, đặc biệt là ảnh hưởng của những nền tảng này đối với sự tương tác và tăng trưởng trong khu vực. Đáng chú ý, YouTube Shorts đã thu hút sự quan tâm lớn tại Đông Nam Á, thay đổi cách người dùng tiêu thụ nội dung ngắn.
Chuyên gia Joe Escobedo đã minh họa bằng những câu chuyện thành công thực tế để làm rõ tầm quan trọng của digital marketing. Chẳng hạn, chiến dịch ngày hội mua sắm 11.11 của Shopee cho thấy cách họ sử dụng trò chơi hóa (gamification), hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung và giảm giá chớp nhoáng để đạt được kết quả ấn tượng. Một trọng tâm khác của buổi học là các kỹ năng cần thiết cho nhà tiếp thị số. Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyên môn kỹ thuật như SEO, phân tích dữ liệu, cùng với kỹ năng mềm như trí thông minh văn hóa và khả năng thích ứng trước những khoảnh khắc khác nhau. Những phẩm chất này được đánh giá là rất cần thiết để chinh phục các thị trường đa dạng về kinh tế và văn hóa tại châu Á.
Chuyên gia Joe Escobedo chia sẻ với sinh viên về chiến dịch ngày hội mua sắm 11.11 của Shopee.
Diễn giả cũng chia sẻ các chiến lược nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ năng thông qua các chương trình đào tạo phù hợp để giúp cho sinh viên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đặc thù của ngành. Với tốc độ tăng trưởng dự kiến của ngành Digital Marketing là 13,1% giai đoạn 2024-2032, việc chuẩn bị cho sinh viên – những marketer tương lai, cách tận dụng cơ hội trong thị trường châu Á là điều không thể thiếu. Các bạn sinh viên Trường Quốc tế chú ý lắng nghe và quan tâm đến bài giảng của chuyên gia. Sau giờ học, nhiều sinh viên còn xin thông tin để trao đổi với chuyên gia tiếp về các chủ đề liên quan.
Việc tổ chức các buổi chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về các lĩnh vực liên quan đến ngành học là hoạt động thường niên và được Khoa Các Khoa học ứng dụng tiếp tục mở rộng, với mong muốn giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội và được góc nhìn đa chiều hơn về ngành học của mình. Các chuyên gia không chỉ mang lại những kiến thức chuyên sâu và cập nhật từ các nền tảng học thuật, công nghệ tiên tiến mà còn mở ra cơ hội giao lưu văn hóa, tư duy toàn cầu. Đây cũng là cầu nối để thúc đẩy quan hệ hợp tác, nghiên cứu và học tập lâu dài, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Chuyên gia Joe Escobedo chụp ảnh lưu niệm cùng với các sinh viên tham dự buổi chia sẻ.
Yến Vy
Khoa Các khoa học ứng dụng