Chương trình đào tạo dành cho cán bộ, giảng viên Trường Quốc tế: Nâng tầm năng lực nguồn nhân lực


Từ tháng 12/2024 đến hết quý I/2025, Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo phát triển năng lực dành cho cán bộ, giảng viên nhà trường. Chương trình được xây dựng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, nâng cao năng lực toàn diện cho người lao động; giúp cán bộ, giảng viên hiểu rõ hơn vai trò của mình trong tổ chức, tự tin hơn trong công việc và sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong bối cảnh giáo dục hiện đại. 

Chương trình đào tạo được xây dựng chuyên biệt cho Trường Quốc tế, gắn với mục tiêu chiến lược của nhà trường. Nội dung đào tạo gắn với vị trí việc làm, có ứng dụng vào công việc. Phương pháp đào tạo chủ yếu là cùng thảo luận và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công việc của từng cán bộ, giảng viên.  

Cán bộ, giảng viên Trường Quốc tế luôn hào hứng tuam gia các chương trình đào tạo nâng cao năng lực và kỹ năng. 
Các chương trình được thiết kế hợp lý, tập trung phát triển các kỹ năng quản trị bản thân, phát triển năng lực làm việc với người khác và đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu. Trong đó, 6 chương trình được triển khai đào tạo trước tiên là các chương trình: “Xây dựng hình ảnh cá nhân và phong cách làm việc chuyên nghiệp”, “Kỹ năng hoạch định và kiểm soát công việc hiệu quả”, “Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục”, Kỹ năng quản lý sự thay đổi, quản lý xung đột và làm việc nhóm”, “Kỹ năng giao việc và ủy thác” và “Kỹ năng thuyết trình và chủ trì cuộc họp”. 
Ngày 06/12 vừa qua, Trung tâm Tư vấn, Đào tạo và Chuyển giao tri thức  – đơn vị đầu mối tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm trong Trường Quốc tế, đã tổ chức buổi giới thiệu trực tuyến các chương trình đào tạo tới cán bộ, giảng viên. Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Quang Thuận – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo và giảng viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Đào tạo PTI – đối tác đào tạo các chương trình, cùng 46 cán bộ, giảng viên các phòng chức năng và khoa chuyên môn. Phát biểu chỉ đạo trong chương trình, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Quang Thuận nhấn mạnh, việc phát triển năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên là mục tiêu then chốt của công tác phát triển tổ chức. Các chương trình đào tạo được lựa chọn tổ chức không chỉ là các chương trình đào tạo đại trà, có nội dung chung chung, mà được xây dựng phù hợp với đặc điểm, văn hóa của Trường Quốc tế, được thiết kế sát hợp với tính chất công việc thực tế của cán bộ, giảng viên nhà trường. Do vậy, việc các cán bộ, giảng viên tham gia các chương trình đào tạo cũng đồng thời thực hiện nhiệm vụ phát triển năng lực cá nhân và góp phần phát triển tổ chức vững mạnh. 
Cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia chương trình giới thiệu chương trình đào tạo theo hình thức trực tuyến trong ngày 6/12. 
Buổi giới thiệu là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động quảng bá, truyền thông các chương trình đào tạo. Tiếp theo đó, hoạt động tham quan thực tế các trường đại học chất lượng quốc tế, như Trường Đại học VinUni của tập đoàn Vingroup, sẽ được tổ chức trong tháng 12 nhằm tạo cơ hội cho cán bộ, giảng viên được trải nghiệm môi trường làm việc, tiếp cận phương thức quản lý của một trong những cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. 
Với phương châm “Con người là tài sản quý giá nhất”, Trường Quốc tế đã xây dựng và không ngừng cải thiện các chính sách hỗ trợ nghề nghiệp, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường. Nằm trong kế hoạch phát triển năng lực cán bộ, giảng viên đáp ứng mục tiêu phát triển Trường Quốc tế đến 2025, tầm nhìn 2030, các chương trình đào tạo được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho nhà trường, không chỉ giúp cán bộ, giảng viên phát triển toàn diện năng lực, nâng cao hiệu suất làm việc, duy trì hiệu quả động lực nội tại của cá nhân, mà còn thấu hiểu giá trị văn hóa của đơn vị, phát triển năng lực thấu hiểu, đồng thuận với tập thể và giữ vững tinh thần nhiệt huyết, đồng lòng với mục tiêu phát triển, định hướng chiến lược của đội ngũ lãnh đạo nhà trường.